Buồn và đau với bộ phim ” lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long”


Muốn khóc mà không khóc được, đau quá tổ quốc ơi “Xem tivi thì xem phim Tàu, nghe các lãnh đạo “Vĩ Đại” ca ngợi “16 chữ vàng và 4 tốt” mà xúc động đến lỗi ngất lên ngất xuống vì ông “Đại ca” tốt bụng và lịch sự “Tung của” “thân yêu của dân tộc ta”, dân muốn xem giải trí bóng đá thì không có tiền trả cho truyền hình, ra đường đụng hàng Tàu, đi đường sợ công an, đến chính quyền sợ chính quyền và không còn tin vào chính quyền” thôi Đảng Vĩ Đại, Đảng của nhân dân, Đảng anh hùng….nhiều thành tích quá lo học thuộc khẩu hiệu chắc cũng chẳng còn thời gian mà học văn hóa,khoa học, đạo đức, lối sống nữa.

Làm ơn đi các vị lãnh đạo thiên tài, các vị cao quý và cao sang ơi, các ngài giàu “tiền bạc, đạo đức và cũng giàu đạo đực như bác Tô chủ tịch lắm rồi, xung sướng lắm rồi…” Các vị hãy đóng cửa biên giới lại đi, chúng tôi không cần các ngài phải dẫn dắt lê dân trăm họ và các dân tộc anh em trên cõi Việt Nam  dưới ngọn “cờ đỏ như máu, sao to nhất Vũ trụ màu vàng chóe, dưới ngọn cờ búa tạ, với một cái loa to trên miệng, và trên tay là tờ giấy ghi học thuyết, ghi chủ nghĩa, ghi định hướng…cùng với vô vàn khẩu hiệu cao quý đi lung tung nữa, nhường cho các ngài và con cháu các ngài hết đó “điện, đường, trường, trạm, xe hơi, nhà làu…..và kể cả con tàu vinashin hoa lệ đó, chúng tôi ăn cơm rau, thắp đèn dầu, vui chơi dưới ánh trăng trên những làng quê, những cánh đồng, những con đê…

Tôi xin các ngài, tôi lạy các ngài, tôi hứa với các ngài từ nay tôi không dám cãi các ngài, không dám ước mơ, luôn luôn cúi mặt xuống khi gặp và có việc cần thỉnh cầu các ngài giải quyết, kể cả khi ra đường cũng luôn luôn cúi mặt.

Hãy “để cho chúng tôi được sống bình yên bên tông miếu tổ tiên”

Rất cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện, TS Nguyễn Đăng Hưng, KTS Trần Thanh Vân, vì tôi chỉ còn biết vào blog của các vị mà đọc chứ chẳng còn biết đọc gì? nghe gì? và xem gì nữa?

Trả lời

