Thư ngỏ của ông Andre Menras Hồ Cương Quyết

gửi lãnh đạo VTV1

Ông André Menras Hồ Cương Quyết (phải) trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn, tại Paris, Pháp ngày 24-6-2011

Gửi quý vị lãnh đạo VTV1,

Khi đọc Bauxite Việt Nam trên mạng, tôi vừa biết được bản tuyên bố làm đau lòng người vừa phát trên VTV1, là một kênh thông tin truyền hình chính của cả nước. Một trong những thông tin của bản tuyên bố này đề cập đến những trang thông tin “phản động” trên mạng, trong đó có Bauxite Việt Nam, trang mạng đã cố gắng đăng những bài báo phản ánh, phân tích, bình luận về những vấn đề thời sự mà VTV1 tránh không nói đến. Trái với VTV1, Bauxite Việt Nam giành quyền phát ngôn cho những người yêu nước chứ không bịt miệng họ lại hoặc bóp méo thông tin.

Thật đáng buồn cho các phóng viên của đài VTV1 chỉ có thể nói những gì đã được cấp trên của họ “xào nấu” trước. Có phải nếu không làm, họ sẽ bị đẩy ra đường, không còn việc làm, không còn thẻ phóng viên, mà có khi còn bị công an đe dọa? Và cũng thật đáng buồn cho những nhà lãnh đạo kia vẫn đang không hiểu rằng họ đang tự mình chạy nước rút đến chân tường không còn cách gì tránh khỏi. Càng bịt tai lại để không phải nghe, người ta dần dần trở thành điếc, và điếc là một bệnh làm cho người ta trở thành cô độc. Cũng thật đáng buồn cho nhân dân Việt Nam đang, hơn bao giờ hết cần được biết những thông tin trung thực và bị bắt buộc phải đặt lòng tin của mình ở nơi khác.

Tôi tự cảm thấy có liên quan trực tiếp đối với cuộc tấn công công khai của VTV1 đối với những người đã ký tên trong các Bản Tuyên cáo và Kiến nghị trên các trang mạng. Tôi tự thấy có liên quan vì tôi đã ký tên vào các văn bản chống lại việc khai thác quặng bôxít và độc quyền ở Tây Nguyên chỉ nhằm phục vụ cho quyền lợi của Bắc Kinh. Như Đại tướng vô cùng kính mến Võ Nguyên Giáp đã viết, tôi hoàn toàn xác tín rằng giao Tây Nguyên cho những công ty của Trung Quốc là một việc làm nguy hiểm cho nền an ninh quốc gia, ảnh hưởng rất xấu cho nền kinh tế nước nhà, phá hoại môi trường thiên nhiên, xã hội và chính trị. Tôi cũng tự thấy mình có liên quan với tư cách là người đã ký tên trong kiến nghị yêu cầu trả tự do tức khắc cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, người đã dũng cảm khước từ bạo lực mà trái lại, đã đấu tranh đòi chấm dứt bạo lực đang đi ngược lại luật pháp, đi ngược lại quyền công dân, đi ngược lại nền dân chủ, đi ngược lại sự phát triển của đất nước… Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là nạn nhân của một âm mưu ngay từ đầu mang màu sắc công an tệ hại, không xứng đáng đối với một nước văn minh.

Tôi còn thấy có liên quan đến lời thóa mạ của VTV1 vì, với tư cách của một người đã ký tên vào bản Kiến nghị vì sự nghiệp bảo vệ và phát triển của Đất nước, tôi khẳng định rằng nước Việt Nam sẽ không bao giờ tự bảo vệ và hiện đại hóa mình mà không cần sự tham gia trực tiếp của toàn dân cũng như sự giám sát của toàn dân trong đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của dân tộc. Tôi nghĩ đó chính là mục tiêu của bản Kiến nghị thứ ba.

Cuối cùng, tôi tự thấy có liên quan đến những lời chỉ trích của VTV1 vì tôi là “cộng tác viên” không thường xuyên của trang mạng Bauxit Việt Nam – trang mạng đã cho phép tôi đăng những bài viết của mình khi tôi không còn hy vọng rằng những trang báo chính thức như VTV1 chấp nhận.

Chính vì vậy, tôi tự thấy nhiệm vụ phải trả lời lại những điều vu khống tệ hại của VTV1 khi họ tuyên bố rằng những người ký tên vào các văn bản đó đã bị lợi dụng, khai thác cho những ý đồ “phản động” đen tối.

Xin hãy rõ ràng và quân tử trong vấn đề này: đối với riêng tôi, tôi chỉ ký tên vào 3 bản kiến nghị này sau khi đã nghiên cứu tất cả các tài liệu liên quan và sau khi đã suy nghĩ thật kỹ càng và hoàn toàn nhất trí với nội dung của cả ba bản. Trong ba lần ký tên ấy, chưa có ai lợi dụng tôi và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về ba chữ ký của mình. Và nếu như vô tình tên của tôi nằm cạnh tên của một vài người không đồng chính kiến với tôi trong một số vấn đề khác thì điều đó cũng không hề cản trở việc nói rõ quan điểm của mình, thậm chí đôi khi đấu tranh với những quan điểm khác biệt giữa tôi và họ. Điều đó cũng không hề cản trở tôi nói rõ quan điểm của mình và khẳng định giá trị của chính mình trong những khoảng eo hẹp còn được giành cho tôi.

Tôi hoàn toàn không lập luận giống các ông, vì lập luận của các ông là những ai không đi cùng với các ông là chống lại các ông và cần phải tiêu diệt. Xin các ông đừng nhầm lẫn! Nhất là xin các ông – những người thiếu thông tin, hoặc là những người bóp méo thông tin, xin các ông đừng tin rằng các ông có thể bắt tôi im lặng bằng cách tung danh sách “những người phản cách mạng” trong đó có tên của tôi trước hàng ngũ các bạn của tôi. Đã từ lâu, tôi đã có ý nghĩ này nhưng tôi đã cố gắng tự kềm chế. Các ông đã vượt qua cái ngưỡng có thể chấp nhận được.

Để trở lại một cách cụ thể với VTV1, tôi có thể kể với các bạn độc giả những lần chính tôi là nạn nhân của chế độ kiểm duyệt đen tối của kênh truyền hình này, những lần mà người ta yêu cầu tôi làm dịu lại những tuyên bố của mình, hoặc nói ngược lại. Tôi chỉ xin kể một ví dụ điển hình: vào dịp tết năm 2006, tôi có dự một cuộc họp mặt lớn tại thành phố Hồ Chí Minh với các bạn tù chính trị của tôi thời chế độ cũ. Lúc ấy, VTV1 có mặt và đã mời tôi đến đường Nguyễn Huệ, lúc đó đang được biến thành đường hoa, để tôi có lời chúc Tết trực tiếp với người dân Việt Nam. Tất nhiên là tôi cảm thấy rất vinh dự với lời mời này. Trong đoạn phát biểu ngắn, tôi dự định gửi lời chúc tốt đẹp nhất của mình đối với nhân dân VN. Đặc biệt, tôi tha thiết muốn gởi lời chúc sức khỏe đến tất cả những người tù chính trị năm nào mà một số đã lớn tuổi, và lời chúc đến những người chiến sĩ trẻ đang bảo vệ Tổ quốc tại Trường Sa đã phải đón cái tết xa nhà, xa tất cả những người thân. Đau khổ thay, tôi không được gửi lời chúc của tôi đến các cựu tù chính trị cũng như đến các chiến sỉ trẻ Trường Sa vì người ta giải thích cho tôi, đó là “một vấn đề nhạy cảm” trong lúc đó.

Xin các ông hãy thứ lỗi cho tôi, nhưng vì hôm nay các ông đã đi xa hơn nữa bằng cách thóa mạ công khai với những đe dọa ngầm, thì tôi cũng xin đành nói trắng sự thật ra rằng kênh truyền hình của các ông hoạt động giống như một kênh truyền hình của những con két đang run sợ. Vì sợ những người sếp, các ông cuối cùng phải chấp nhận những thông tin họ đã mớm cho thay vì các thông tin trung thực và chân thật mà người công dân đóng thuế có đủ thông minh tự mình phân tích và đánh giá. Đây là một sự đánh cướp thông tin thường trực!

May sao còn có internet, dù các bẫy giăng ra đầy rẫy!

May sao, để giữ gìn tự do ngôn luận tối thiểu, nhiều nhóm người yêu nước đã tự nguyện bỏ thời gian, nghị lực, tiền bạc và sức khỏe của họ để duy trì sự sống của dòng thông tin nhân dân, mặc cho những tấn công liên tục của bọn tin tặc mà không ai không biết chúng làm việc cho ai (hoặc ai trả lương cho chúng).

Nhân đây xin chân thành cám ơn lòng can đảm và sự kiên trì của nhóm Bauxite Việt Nam. Tôi khẳng định rằng đó là một trang mạng yêu nước và tiến bộ. Một ông Bộ trưởng Thông tin chân chính sẽ có thể tặng cho họ huân chương Báo chí!

A.M. H.C.Q.

Nguồn: bauxite Việt  Nam

Mời đọc thêm: + André Menras – Hồ Cương Quyết: Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát (Thanh niên);  + Andre Menras luôn là Hồ Cương Quyết… (Lao động); +  Sử liệu mới về chủ quyền biển đảo của Việt Nam (TVN).

153 Votes

Bài viết này được đăng vào 08.08.2011 lúc 15:43 và tập tin được lưu ở Bô-xít Tây Nguyên, Biển Đông/TS-HS, Dân chủ/Nhân Quyền. Tagged: , , , . Bạn có thể theo dõi các phản hồi của bài viết này thông qua RSS 2.0 dòng thông tin. Bạn có thể Để lại lời nhắn, hoặc trackback từ trang của bạn.

Be the first to like this post.

89 phản hồi tới “248. Thư ngỏ của ông Andre Menras Hồ Cương quyết gửi lãnh đạo VTV1”

  1. buinhatquang đã nói

    Phản hồi của bạn đang chờ được xét duyệt.
    09.08.2011 lúc 09:49 Vấn đề thật là chính xác “hơn bao giờ hết cần được biết những thông tin trung thực và bị bắt buộc phải đặt lòng tin của mình ở nơi khác”. Chính lũ chuột bọ Cộng sản tự lột mặt lạ là những kẻ dốt nát, tham lam và đang phá họ, cũng như trên con đường tan dã vì tranh dành miếng ăn chứ chẳng có ái chống phá họ cả! “Cộng sản là tội ác của nhân loại” (liên hiệp Châu Âu đã ra nghị quyết vậy đó)

  2. song đã nói

    09.08.2011 lúc 09:36 Chế độ cầm quyền ở Việt Nam như người đàn ông thất học, nghiện rượu và vũ phu trong một gia đình.

  3. Bác Ba Phi đã nói

    09.08.2011 lúc 08:59 BÁC BA PHI GỬI ÔNG HỒ CƯƠNG QUYẾT

    Cảm ơn bạn Pháp họ Hồ
    Cương Quyết vạch tội bọn Nô Hán Triều
    Bởi vì Cộng sản sắp tiêu
    Trong cơn tuyệt vọng đặt điều vu oan

    Sĩ phu lớp lớp hàng hàng
    Cùng chung tiếng nói vững vàng tự tin
    Bauxite trang của niềm tin
    Cất cao tiếng nói dân tình nước non

    Một mai Bauxite không còn
    Cũng không lay chuyển lòng son trung thành
    Xem thường hư bã lợi danh
    Cùng dân tranh đấu quyết giành tự do.

  4. minh đã nói

    09.08.2011 lúc 08:55 Cám ơn bác Hồ Cương Quyết, bác đã nói lên tiếng nói của nhiều người.

  5. Từ Nguyên Vũ đã nói

    09.08.2011 lúc 08:54 VTV1 nói:

    Hic… chúng tôi quảng cáo không công cho trang Boxit mà sao quý vị chưởi dữ dzậy.
    Nói cho mà biết muốn quảng cáo trên VTV là tốn tiền tỷ ấy chứ.
    Nhờ bọn tui mà người ta mới tò mò vô xem cái trang Boxit nó “phản động” đến cỡ nào chứ .
    Tại sao bọn tui không đụng chạm tới trang Basam ? Vì nó đã có nhiều người biết quá rồi và bọn tôi “đánh” hoài mà nó không sập tiệm nên mới quay qua “lăng xê” giúp Boxit đó chứ.Hic…

  6. Khách đã nói

    09.08.2011 lúc 07:45 Tuyệt vời!

  7. chua dat ten đã nói

    09.08.2011 lúc 07:41 Tôi thật lòng tâm tư với các bạn là trước đây Tôi vốn không thích cái kểu nói leo lẻo như vẹt, đao to búa lớn và lừa bịp mị dân của VTV nhưng tôi cũng thấy bình thường vì họ là cơ quan ngôn luận của Đảng và nhà nước nhưng từ khi xem phóng sự nói xấu về CHHV Tôi thấy kinh tởm VTV kinh khủng. Bật lên tôi thấy kg thể chịu nổi nên phải tắt chuyển kênh ngay lập tức.
    Tôi nghĩ họ xem thjwowngf người dân đến thế sao ? Họ nghĩ người dân VN hoặc ngu si đần độn hoặc đầu óc thơ ngây như đưa trẻ lên ba hết rồi hay sao mà đưa một phóng sự như thế? Họ có nghĩ rằng có bao nhiêu người tin vào những lời họ đã ngậm máu phun người như thế????

  8. Haivan đã nói

    09.08.2011 lúc 06:22 Nhung nguoi Viet Nam da vang , mui tet dang nam nhung chuc vu “lanh dao” , dang nam trong tay cac co quan truyen thong , ngon luan co thay nhuc nha khong ? khi mot nguoi Viet Nam da trang , mui lo (mot nguoi Viet Nam giay) tat vao mat bang nhung loi le on ton , nhung thang than nhu vay .
    Dung nhung phuong phap tran trao va hen mat va vo liem si de nhuc ma nguoi khac nhu vay de lam guong cho goi tre , cho cac the he tuong lai de lam “ruong cot nuoc nha ” do u ? Hay do chinh la phuong phap “xay dung con nguoi moi XHCN”

  9. Chu Văn Dũng đã nói

    09.08.2011 lúc 03:58 Lạ quá. Sao mang tên:”Tổ Quốc Nhìn Từ Biển”(?) mà bạn lại ăn nói thiếu thận trọng thế? Chúng ta lên diễn đàn là cùng phát biểu cho khách quan và thể hiện là 1 người có văn hóa. Nhưng bạn làm mọi người thất vọng quá! Phải mang cái TÂM và cái TẦM bạn ạ. Ông Hồ Cương Quyết là 1 người Pháp mang quốc tịch Việt nam và mang tên họ Việt, đó là 1 người rất đáng kính trọng vì những gì mà ông ấy đã không tiếc máu xương cống hiến cho đất nước của bạn, của tôi và của mọi người con dân nước Việt. Bạn làm mọi người cảm thấy xấu hổ với ông ấy rồi đấy. Hãy sám hối với những gì bạn đã thốt lên vẫn còn chưa muộn đâu. Và anh Ba Sàm à, theo tôi trong mục phản hồi anh có thể dành chút thì giờ để “gạn đục khơi trong” trước khi xuất xưởng những ý kiến của các còm sĩ được không? Có thể anh thực hiện cách làm như bên Nguyễn Xuân Diện và một vài nơi khác ấy?

    • TổQuốcNhìnTừBiển đã nói

      09.08.2011 lúc 05:10 Cám ơn bạn Chu Văn Dũng đã cho tôi quan điểm của bạn. Tôi tôn trọng ý kinế và suy nghĩ riêng của bạn tuy bạn không thấy được gì cả.

      Nhưng tôi bảo đảm là ông Hồ Cương Quyết khi đọc bài của tôi ông ta sẽ phải tâm phục khẩu phục và rất cám ơn tôi vì tôi đã báo trước và mach trước cho ông ta thấy những gì đất nước này sắp cám ơn ông ta qua chương trình của VTV và những gì có thể xảy đến cho ông ta qua những bài và những chữ ký qua các quyết nghị và tội tuyên truyền đồng lõa với CHHV theo đúng điều 88 của bộ hình sự hiện hành. nếu ông ta không sớm tự lo và không sớm chuẩn bị các biện pháp ứng phó kịp thời kịp lúc

      Mang quốc tịch Pháp và mang họ Hồ không có nghĩa là được miễn tố tụng.

      Ngó lại coi con của Cù Huy Cận sát cánh với HCM có thoát tội hình sự qua điều 88 không vì yêu cầu quốc hội bỏ điều 4 của hiến pháp VN?

      Ngó lại coi GS Phạm Minh Hoàng cũng quốc tịch Pháp cũng bỏ Pháp về VN phụng sự cho thế hệ tương lai của Việt nam để VN có một số Việt Mới không phải làm công nhân của dân tộc thì ông ta có thoát tội hình theo điều 79 của luật pháp hiện hành không?

      Thức tỉnh đi anh bạn.

      Dù gì đi nữa vẫn cám ơn bài phản hồi của anh bạn nhé.

      • Sinhviên đã nói

        09.08.2011 lúc 09:25 Các bác tranh luận với cái lão “Tổ quốc nhìn từ -đáy- biển ” này mà làm gì cho phí công? Hắn ta là cớm chìm đấy! Giọng sặc mùi “phản động”. Nhận thức (IQ) của hắn chỉ chưa cao quá ngọn cỏ! Bởi qua cách nói năng đủ biết hắn ta là ai rồi? Bác Ba sàm nên cho hắn “nghỉ” đi thôi. Bọn cháu đi biểu tình đủ 9 lần rồi đấy. Sẽ còn xuống đường tiếp! Vì hôm qua bọn Trung quốc lại xâm phạm biển đảo, phía nhà nước ta đã cực lực phản đối. Đấu tranh cho dân tộc hay cho Cù Huy Hà Vũ cho ông Hồ Cương Quyết cho Phạm Minh Hoàng cho tất cả những ai có lòng yêu nước là nghĩa vụ của 1 công dân VN chân chính! Chúng ta hãy nói không với những kẻ cam tâm bán rẻ Tổ quốc cho bọn ngoại bang phương Bắc – Trung quốc!

  10. vietnamtd đã nói

    09.08.2011 lúc 03:37 […]
    Trái đất này, có nơi nào như thế
    Đồng bào ơi – Tổ quốc ơi ! cay, đắng, nhục nhằn?
    http://www.tuoitreyeunuoc.com/video-clip-ph%e1%bb%a5-n%e1%bb%af-vi%e1%bb%87t-nam-ban-than-cho-dan-ong-nam-han-d%c6%b0%e1%bb%9bi-xhcn-csvn
    ***
    Mỗi ngày nghìn chuyện đau lòng, rùng rợn…
    +++
    „Tiếng oan dậy đất – Án ngờ loà mây“

  11. Dân Tộc VN đã nói

    09.08.2011 lúc 02:36 Các bạn nghĩ sao? Một người Pháp mang quốc tịch Việt mà nặng lòng với dân tộc Việt như vậy. Huống chi chúng ta là con dân nước Việt thực sự? Có cảm thấy đắng chát, nhục nhã, buồn và đau đớn không? Còn những kẻ vô đạo ở cái gọi là: VTV1 thì thôi miễn bàn nữa. Bởi bọn họ có còn mang trong mình dòng máu Việt nữa đâu?

  12. Dạ Lai Hương đã nói

    09.08.2011 lúc 02:28 Con kính cảm ơn chú. Con chưa từng tìm hiểu thông tin về chú. Nhưng chỉ cần đọc bài này, con xin nói 1 câu ngắn gọn:
    Chú Andre ơi! Chú là một người Việt Nam!

  13. Tĩnh Xuyên (tây nguyên) đã nói

    09.08.2011 lúc 02:16 Cảm ơn AndreMenras- Hồ Cương Quyết !
    Bác đến từ nền văn minh Cộng hòa Pháp và đã đồng hành với những người- yêu- nước- Việt một cách vô tư, nhiệt thành trước họa xâm lăng, trước nội tình nước Việt lúc gian khó, cam go.
    Ánh sáng niềm tin, ánh sáng nhân ái và ánh sáng ái quốc từ Bác đã tỏa sáng, truyền hơi ấm, lan tỏa đến đông đảo những trái tim và khối óc con dân Việt Thường.
    Ai đó đã nhục mạ, phỉ báng trang mạng “Bauxite Việt Nam” cần phải có lời xin lỗi chân thành, cầu thị. Không thể cả vú lấp miệng em một cách trâng tráo như thế trong một môi trường văn minh của nước Việt được. Thật đáng hổ thẹn !
    Hành động hàm hồ đối “Bauxite Việt Nam” không chỉ riêng với những người sáng lập nên “Bauxite Việt Nam” phải chịu một cách tức tưởi, mà hành động đó đã xúc phạm, lăng mạ và xúc xiểm đến rất đông bạn đọc và tác giả đồng hành thủy chung với “Bauxite Việt Nam”. Họ là những nhà khoa học thành danh trong nước và quốc tế, những nghệ sỹ tài hoa và tâm huyết, những trí thức chân chính và quả cảm, những con dân lành hiền đầy trân quý…Rất, rất nhiều người trong số họ đã, đang đóng góp nhiệt huyết, vô tư phần nhỏ mọn của mình trong sự nghiệp hướng đến phồn thịnh, hùng cường của đất nước Việt.
    KHÔNG THỂ, KHÔNG THỂ NÀO XÚC PHẠM, PHỈ BÁNG HỌ và “Bauxite Việt Nam” được !!
    Dù ý đồ gì thì văn hóa ứng xử người Việt xưa nay cũng không tồn tại những hành động ấu trĩ và hèn mọn như thế được !!

  14. DUNG NGUYEN đã nói

    09.08.2011 lúc 00:40 Tôi rất tâm đắc với bác Hồ Cương Quyết “họ đang tự mình chạy nước rút đến chân tường không còn cách gì tránh khỏi”. Đúng vậy, tôi cũng thấy hình như họ đang chạy nước rút đến cái đích là vực thẵm mà cứ nghĩ là đang đi tới thiên đường. Âu cũng là qui luât. Chỉ lo là họ có kéo theo dân ta đến cái vực thẵm đó không, chứ còn họ thì… cũng đáng đời.

  15. Nam Viet đã nói

    08.08.2011 lúc 23:59 Toi có một ý tưởng sau,mong mọi nguời đóng góp để xây dựng.Qua những cuộc biểu tình chống Trung Quốc, đó cũng là những phép thử của lòng yêu nước. Những người biểu tình là những người can đảm. Qua các buổi biểu tình mọi người biêt nhau, yêu thương nhau vì có cung chí hướng, cung suy nghĩ về vận mệnh đất nước, yêu nhân dân và mong muốn cho đất nước giàu mạnh… Tôi thấy cần thành lập những câu lạc bộ Người yêu nước. Mỗi câu lạc bộ 5 người, 10 người, 20, 30, …..100,….1000 người. Hàng tuần mọi người gặp gỡ nhau, đi cafe, đi chơi cung nhau, đi picnic, cùng bàn về những việc để đưa đất nươc tiến bộ phát triển. Trong cả nước có hàng ngàn CLB như vậy. Các CLB tìm thêm thành viên để ngày càng đông lên. Các CLB này giao lưu với CLB khác.

  16. Hanoi đã nói

    08.08.2011 lúc 22:56 Đúng là một trả lời đích đáng cho VTV1. Qua đây cũng học được cách lập luận của bác Hồ Cương Quyết, không nêu tên cụ thể người phụ trách. Chắc bác Hồ Cương Quyết,thừa hiểu vai trò của những chức sắc trong bộ máy nhà nước hện nay. Chỉ những người có bản lĩnh và có tâm mới có thể khôn khéo làm cái gì đó để vừa tỏ ra trung thành, vừa đỡ hại cho tổ quốc.

  17. Xung Mệnh đã nói

    08.08.2011 lúc 22:42 Cuộc tuần hành lần tới nên có biểu ngữ: “Hoan hô Hồ Cương Quyết!” để mọi người biết được rằng có một người không mang dòng máu Việt, nhưng dám đứng lên đấu tranh để mang những điều tốt đẹp cho nhân dân Việt Nam. Không như một số người mang dòng máu Việt nhưng bán linh hồn cho ngoại bang.

    Hoan hô Hồ Cương Quyết!

  18. sơn đã nói

    08.08.2011 lúc 22:28 Thưa rằng.Tôi đã hỏi một biên tâp viên ban thời sự vtv1 và được biết: Phóng sự đó không phải do phóng viên của đài làm.Giọng đọc cũng không phải người nhà đài.Vtv1 chỉ là phương tiện chuyển tải mà thôi.

    • Phở Lưởi Bò đã nói

      09.08.2011 lúc 01:20 Đổ thừa, chạy tội và không nhận trách nhiệm là những tính “đặc thù” của Bộ TT-VH. Đổi trắng thay đen, bưng bít thông tin từ 1945 đến hôm nay là những lịch sử “vàng son” của chính quyền CSVN.

  19. Bố Sjmba đã nói

    08.08.2011 lúc 22:23 – Điếc không cũng đỡ , còn mù nữa . Mà sao không bị câm luôn đi ta , cái cần nhất không bị , mà bị mù với điếc .

  20. THU PHAN đã nói

    08.08.2011 lúc 22:12 Thanks a lot ! You’re a GREAT PERSON ; you’re REAL Vietnamese and we are so proud of you .

  21. Khách đã nói

    08.08.2011 lúc 22:05 Nhưng anh Quyết à, anh nên cẩn thận nếu có về thăm Việt Nam, quê hương thứ 2 của anh. Quý anh ở tấm lòng chân thành , vô tư đến mức ngây thơ. Anh bảo trọng nhé!

  22. Trần Bình Minh đã nói

    08.08.2011 lúc 22:00 Sao cá bạn phản đối tôi nhiều thế tôi chỉ làm theo chỉ đạo…

    • Khách đã nói

      08.08.2011 lúc 22:44 Có lẽ Trần Bình Minh phải đến anh Nhanh học hỏi kinh nghiệm..
      Với Trần Bình Minh , từ ngày đầu xuất hiện trên tivi tôi đã thấy hắn giống tên bán thuốc dạo ngoài bến xe thì đúnghơn;
      … Thuốc này rất… tốt pà… bồn đạo cho pà con dùng thử nên chỉ lấy tiền chai lọ, tiền đài thọ công vận chuyển thoi pà…

  23. Vũ hưng đã nói

    08.08.2011 lúc 21:57 Người Việt nam ta có câu : ” Ăn cây nào , rào cây ấy ” . Thử hỏi đặt quý vị vào các vị trí ấy thì các vị có nói khác đi được không ?

    • Một kẻ chưa vượt qua nỗi sợ ! đã nói

      09.08.2011 lúc 00:09 Tôi biết ông Trần Lâm được đào tạo từ thời Pháp ,nếu ông là lớp trí thức cũ còn chút lương tâm chắc ông phải xấu hổ lắm khi đọc những bài và com như trên !Và tôi còn kính trọng ông nếu như ông xin lỗi người sáng lập trang Bauxitevn với tư cách người cha của đứa con dại .Cả đời ông ,dòng họ ở Đoàn tùng -Thanh miện -Hải dương nhà ông “mua danh ba vạn ,bán danh ba đồng ” ! Thật là họa phúc khó lường !

  24. Người dưng đã nói

    08.08.2011 lúc 21:54 Nếu tôi bảo Giám đốc DTHVN ông Trần Bình Mình là ‘ngu xuẩn’ khi làm phóng sự vừa rồi liệu có quá không?
    Xin lỗi mình mượn lời nhà thơ Bằng Việt.

  25. Dũng OK đã nói

    08.08.2011 lúc 21:49 Ông André Menras có liều quá không (hay ông không hiểu hết chế độ này)? “Chế độ cũ” xấu xa thì họ để cho ông phất cờ của phía đối địch chứ cái chế độ “tốt đẹp” này nó không để ông yên đâu. Mong ông bảo trọng!

  26. Hảo Hán đã nói

    08.08.2011 lúc 21:49 Đề nghị VTV phải chính thức xin lỗi Trang mạng Bauxite Việt Nam. Nếu không thì nhục nhã lắm!

  27. Dân Việt xq đã nói

    08.08.2011 lúc 21:47 Hồ Cương Quyết câu trả lời đập thẳng vào mặt những kẽ hèn nhát ,bịp bợm ,điêu ngoa, đểu cáng ,chỉ thẳng vào mặt giám đốc VTV kẻ khi còn là phó bí thư ở Nghệ An đã nhúng tay vào vụ đập phá bia đề thơ của HCM ở tương đài vua Quang Trung , nay lại bôi nhọ người yêu nước chân chính …..Hoan hô tinh thần cương quyết của anh Hồ Andre

  28. 08.08.2011 lúc 21:41 cảm ơn ông Hồ Cương Quyết.ông là người gốc Pháp mà còn biết yêu thương quí trọng người Việt chúng tôi chứ không như những thằng “đầy tớ của dân chúng tôi” nó dám đạp vào mặt chủ nó. ông Nhà nước mà đứng đầu là Sang Trọng HÙng Dũng có dám làm 1 cuộc trưng cầu dân ý trên mạng không, để biết xem cả nước còn bao nhiêu người chưa nhận ra bộ mặt thật của các ông. khi ông Dũng tuyên thệ nhậm chức thì nào là học tập theo gương Bác Hồ, nào là nguyện làm công bộc cho dân, nào là cương quyết chống tham nhũng…vô phép bà con mạng chứ nghe xong tôi chạy vào toilet ói đến mật xanh mật vàng vì kinh tởm.

  29. Đông Hoàng đã nói

    08.08.2011 lúc 21:38 Một người khách quan, không đảng phái nào, không thuộc nhóm quyền lợi nào, không thân thuộc COCC nào…đã nói lên tiếng nói chân thành cảm động của lòng mình về VTV1 thì tất cae cán bộ-lãnh đạo VTV1 ơi, định bêu xấu ai theo chỉ đạo của CA nữa không? Lòng tự trọng của cá nhân, của nghề nghiệp không còn mà vẫn cố bám vào đấy ( mà đấy là tiền của dân đấy nhé chứ không của riêng đảng phái nào hay của riêng CA đâu) để mưu sinh thì than ôi, chỉ có lấy quạt mo mà che lại, chứ đừng vênh vanh là ta là VTV QG chính thống số 1 của VN nữa. Nếu VN có đa đảng, có dân chủ, có nhà nước pháp quyền như mong mỏi của Ts CHHV thì VTV sẽ bị …biến đi cho nước nó trong !

  30. Phương Nam đã nói

    08.08.2011 lúc 21:36 Ban lãnh đạo VTV và nhóm “Nhận diện” có quyền không đọc bài này, hoặc đọc nhưng vẫn có quyền không xấu hổ, vì VTV là công cụ tuyên truyền, không phải báo chí!

  31. độc giả anhbasam đã nói

    08.08.2011 lúc 21:30 có lẽ ông đã thấy nhiều lời cảm ơn ông, nhưng tôi thì không, thật lòng xin lỗi nếu đã làm ông phiền lòng. nhưng theo tôi ông nên cảm ơn những người đã cố sống để đọc và đồng cảm bằng cuộc sống họ đang sống với những dòng này của ông. như ông đã “cảm ơn internet “vậy!

  32. tan đã nói

    08.08.2011 lúc 21:24 cai ong tran binh minh tu vtv di hoc ni nuan rui di lam pho nghe an.bay gio ve lam xep vtv vuong ba cong danh do don.phi cong nuoi day cua cu tran lam.
    con phan cha la nha vo phuc;

  33. Hoaxuongrong đã nói

    08.08.2011 lúc 21:11 Đang viết thì bị lỗi sóng, buồn thế chứ, tôi thật sự cám ơn và nói rằng ” I love you” vì người VN nói từ này hay ngượng mà. Nếu mối người VN chúng ta chỉ cần mang 1/2 phẩm chất trung thực thẳng ngay như anh HCQ thì đất nước ta đã khác lắm rồi. Tôi yêu đất nước tôi, nhưng tôi cũng sợ những phẩm hạnh của con người VN như kiểu VTV lắm. Họ đại diện cho ai nhỉ? ND có cần những thông tin như kiểu họ phát ra đâu, chắc họ cũng hiểu điều đó, nhưng thần kinh xấu hổ bị nỗi sợ hãi lấn mất rồi. Tôi chỉ ao ước làm sao cho nỗi sợ hãi mối ngày một bớt đi, tiếng nói ngay thẳng mỗi ngày một nhiều hơn, để cái xấu khg còn hoành hoành tác oai tác quái như hiện tại. Mong lắm thay.

  34. Lẩn Thẩn đã nói

    08.08.2011 lúc 21:02 Có thể đây là lần lập công đầu tiên của TBM dám gọi nhóm Bôxit là PHẢN ĐỘNG, Lịch sử sẽ ghi nhận chứng tích này.
    Bôxit đưa ra QH khoá trước bị gạt đi, ngay khoá QH 13 lại đặt vấn đề Bôxit về vận chuyển, tài lực quốc gia sẽ bị hút vào đây để làm đường cho bôxit.
    Đúng nhóm cõng dự án khai thác bôxit là PHẢN ĐỘNG chứ không phải trang Bôxít là phản động.
    Có thể tha thứ cho TBM là đã nói thiếu mấy từ như sau : NHÓM CHU TRƯƠNG KHAI THÁC BÔXIT LÀ PHẢN ĐÔNG>

  35. 08.08.2011 lúc 20:38 248 Thư ngỏ của ông AndreMenras- Hồ Cương Quyết gửi….
    Đọc thư bác cảm động quá! Bác dám nói thẳng, nói thật với lòng mình. Điều mà dân chúng tôi ngại không dám nói.
    Tôi xin phép, tặng bác mấy câu thơ ngắn để tỏ lòng kính trọng bác:
    Ôi bác Hồ Cương Quyết,
    Người nước Phơ- ran- se (France),
    Việt Nam, nhập quốc tịch
    Bác không ngần ngại chi.
    Làm con dân nước Việt,
    Bác trăn trở đêm ngày
    Từ biển Đông dậy sóng,
    Đến dân chủ hôm nay…
    Chuyện khai thác bô xít,
    Chuyện cho thuê đất rừng,
    Rồi đấu thầu mọi khoản…
    Lòng bác đều rưng rưng…
    Nay lại chuyên bô xit
    Được “trình làng” ti vi,
    Cả Hà Vũ Cù Huy
    Đều xấu xa, phản động!?
    Bác thấy lòng mình nóng
    Không lặng tiếng, im hơi
    Nên đã viết thành lời,
    Gửi cho TV1…

  36. Hồ lai đã nói

    08.08.2011 lúc 20:29 Cám ơn Bác Hồ ( Cương Quyết ). Cháu chính là ngưới đã đứng đằng sau lưng bác trong cuộc biểu tình ngày 05/06/2011 tại SG.
    Rõ là bác đã vì Việt Nam nhiều lắm !
    Bác đã từng chứng kiến VTV1 họ cắt xén bài trả lời của chính Bác, bác đã từng chứng kiến bài viết của Bác trên Vietnamnet bị họ cắt bỏ phần gọi là ” nhạy cảm” . Người Việt chúng cháu luôn phải sống trong sự dối trá … khổ quá rồi bác ơi.

  37. Luat đã nói

    08.08.2011 lúc 20:24 Có lẽ ông Trần Bình Minh không giống người cha của mình là Trần Lâm. Ông Minh không biết cái giá của tự do và độc lập. Vì vậy ông đang tự hạ thấp mình. Nhiều người nhất là những người có chức có quyền đang tưởng mình là danh giá hơn nhân dân. Họ chưa hiểu lịch sử .v.v.

  38. Khách đã nói

    08.08.2011 lúc 20:15 The truth from Mr Ho Cuong Quyet ! VTV journalist should not harm Vietnam because of your salary !

  39. Người Việt Nam đã nói

    08.08.2011 lúc 20:14 Một người bạn thật tốt đó là bác Hồ Cương Quyết

  40. Trọng Trí đã nói

    08.08.2011 lúc 20:10 Cám ơn bác Hồ Cương Quyết đã nói hộ người con đất Việt. Không biết ông Trần Bình Minh có cảm thấy xấu hổ không?

  41. Khách đã nói

    08.08.2011 lúc 20:10 Đài truyền hình VN cũng là công cụ tuyên truyền của bộ máy cộng sản, cũng là 1 dạng “còn đảng còn mình” chỉ có xã hội dân chủ và đa đảng thì báo chí mới thực sự đưa tin trung thực, khách quan còn không thì cũng là “lề phải” thôi.

  42. Khi nào có Bao Công đã nói

    08.08.2011 lúc 20:06 Không ngờ một người gốc pháp lại viết hay và sâu sắc đến thế, xin bái phục! Có lẽ ông Trần Bình Minh phải học lại nghề báo…

  43. Bạn Hiền đã nói

    08.08.2011 lúc 20:03 Mình đọc mà không thể tin nỗi một người Việt gốc Pháp mà viết hay đến thế, sâu sắc đến thế, có lẽ rất nhiều nhà báo VN cần phải học hỏi ở người này.

  44. Hanoi yeu nuoc đã nói

    08.08.2011 lúc 19:48 Cám ơn ông- Hồ Cương Quyết! VTV đã thấy nhục nhã chưa? đến thiên hạ( ông AM, chỉ vì cảm mến VN mới có QT VN thôi) còn sợ mất chủ quyền VN. Vậy mà tổng biên tập TBM vẫn nâng bi bắc triều theo lệnh triều đình à? Ai là bọn phản động? Các người có dám làm 1 cuộc thăm dò ý kiến trên mạng k?

  45. Phó Thường Dân đã nói

    08.08.2011 lúc 19:31 :P Cám ơn Ông Hồ Cương Quyết_một công dân Việt Nam đầy trách nhiệm với TỔ QUỐC. :P

    Khi mà các ngài vẫn tự hào _bộ óc đảng cộng sản,của các ngài là “đỉnh cao trí tuệ” của loài người, những lời nói thẳng thắn, minh bạch, rõ ràng,đầy tâm huyết của ông Hồ Cương Quyết, đã vạch trần bộ mặt lưu manh xảo trá, chứa đầy những tiểu xảo hèn mạt,của cái gọi là ” ban tuyên giáo trung ương đảng cộng sản Việt Nam “.

    …Các quí ngài ủy viên trung ương đảng Việt cộng đáng kính…,các ngài có còn chút liêm sĩ nào không..!!!.???

  46. trungthanh1965 đã nói

    08.08.2011 lúc 19:24 Cảm ơn HCQ,ông đă bổ sung thêm những việc làm dối trá đê hèn của VTV1.Thât xấu hỗ ddđường đường là 1 đài truyền hình quốc gia ;ăn tiền của NHÂN DÂN,nói xâu ND…Thật là tiểu tiết ,nhỏ mọn đẽ hèh hạ….mị dân ,mị dân

  47. Bằng Đoàn đã nói

    08.08.2011 lúc 19:15 Cảm ơn INTERNET ! Từ đây mà tôi có được những cảm xúc vừa mừng vừa hổ thẹn với chính mình sau khi đọc bài của một Công Dân Việt Nam : Ông Hồ Cương Quyết ! Mừng vì tôi đã tỉnh ra trong nỗi sợ hãi mà chế độ này đã áp lên mình như vòng kim cô bấy lâu !!
    Hổ thẹn vì mình cũng là một Công Dân Việt Nam, sao lại không dám nói lên tiếng nói của chính mình !!!
    Cảm ơn INTERNET ! Từ đây tôi cũng biết được còn có nhiều Công Dân Việt Nam đang rất can đảm và dũng cảm kiên trì đánh đổi mọi thứ để quyết bảo vệ QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN dù chỉ còn một chút hạn hẹp !

  48. Tran Thanh Hai đã nói

    08.08.2011 lúc 19:13 Một người nước ngoài như ông Hồ Cương Quyết mà có những hiểu biết, sự chia sẻ, sự dấn thân như vậy thì nhiều dân Việt chúng ta phải tự suy ngấm lắm lắm, xấu hổ lắm lắm.
    Chuyện VTV1, những người như ông Trần Bình Minh, được “miễn” ra chiến trận và được dân nuôi cho ăn học ở nước ngoài, thật uổng phí. Không thể có chuyện ông không nhận ra đâu là chính nghĩa. Chỉ là bởi sự tham lam quyền lực, địa vị, bổng lộc, vô liêm sỉ mà ông đã nhắm mắt làm ngơ để rồi làm cái việc bất trung (với tổ quốc, với dân tộc). Nếu ông TBM đang tự ngộ nhận rằng mình đang “trung với nước” thì đích thực não trạng của ông rất tệ chứ không như một số trong chúng ta vẫn nhầm tưởng. Mà quả vậy, tình hình nội bộ và năng lực đội ngũ của VTV1 nói riêng, VTV nói chung hiện nay ra sao, quá nhiều người biết. Cứ thử làm cuộc điều tra xem thì biết: mấy ai trong dân chúng còn muốn xem VTV nữa, có chăng, chỉ là những “tài năng” như Lại Văn Sâm rồi cũng chỉ quanh năm suốt tháng lo mấy việc chẳng xứng tầm, việc lớn không lo, chỉ lo “chơi bời” và … kiếm tiền nhờ các chương trình có tài trợ. Thật chán ngán vô cùng!
    Cảm phục ông Hồ Cương Quyết bao nhiêu, chán bấy nhiêu cho các ông VTV! Chán tận cổ!

  49. Lê Duy Ánh đã nói

    08.08.2011 lúc 19:00 Đọc lá thư ngỏ này, nếu người còn một chút lòng tự trọng thôi cũng thấy vô cùng xấu hổ. Vậy một người như Tân Tổng GĐ VTV chả nhẽ không nhân thấy điều đó?

    Hay ông đã đứt tiệt hết dây thần kinh xấu hổ rồi? Chung qui cũng chỉ vì miếng ăn mà con người ta có thể tháng tận lương tâm đến như vậy sao?

    Miếng ăn thì qúa khẩu thành tàn. Nhưng vết nhơ đặt điều, ăn không nói có thì tới muôn đời không gột rửa được!!!

  50. cam on ban nhieu đã nói

    08.08.2011 lúc 18:38 xin cam on ban, HCQ, ban da noi nhung loi cua nhan dan VN chinh thong, cam on ban nhieu lam

  51. Tran Kinh đã nói

    08.08.2011 lúc 18:37 Tôi đề nghị tất cả những ai đã ký kiến nghị trả tự do cho CHHV hãy đồng loạt lên tiếng

    • GhétĐộcTàiPhảnDân đã nói

      08.08.2011 lúc 19:25 và hẹn nhau tụ tập với khẩu hiệu:
      “Chúng tôi kiến nghị đòi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ- Chúng tôi không phải là “phản động””
      “Bauxite Việt Nam là tiếng nói của nhân dân trên mạng – không phải là “phản động””

      Thực ra, các bạn ơi, phản động chống lại phản dân là yêu nước. […]

  52. Nguyen Thanh Nhan đã nói

    08.08.2011 lúc 18:29 Cảm ơn ông Hồ Cương Quyết, tôi xấu hổ !

  53. Sat That means to kill Sino (chinese) Invader đã nói

    08.08.2011 lúc 18:11 Shame on VTV (VTV nên biết xấu hổ)

  54. haoha đã nói

    08.08.2011 lúc 18:06 hoan ho dong chi ho cuong quyet da dung ve phia nhan dan viet nam chong bon ban nuoc hai dan?
    […]

  55. nguoi yeu nuoc đã nói

    08.08.2011 lúc 18:02 Tôi thực sự xúc động trước những lời tâm huyết của ông Quyết. Ông thực sự gáng nặng trên vai của một công dân Việt. Đau lòng lắm thay người như ông mà VTV-Trần Bình Minh xếp ông với danh sách phản cách mạng sau khi đi ra từ nhà tù đế quốc. Hả hê lắm hả VTV. Các vị còn định làm gì nữa đối với dân Việt? Nhưng tôi muốn ông Quyết đừng buồn vì VTV không phải là tiếng nói của dân tộc Việt mà của một nhóm người không hơn không kém. Chúc ông luôn vui mạnh.

  56. KHÁCH ĐÃ NÓI đã nói

    08.08.2011 lúc 17:53 Bất cứ xã hội loài người văn minh nào cũng cần phải có tiếng nói phản biện của mọi công dân với chính quyền thực sự dân chủ biết lắng nghe tiếng nói của người dân. Nhưng nếu đi ngược lại điều đó, thì xã hội bị đè nén tới một lúc nào đó thi sẽ bùng nổ lên những cuốc đấu tranh cách mạng lật đổ cái thể chế phản động đi ngược lại lợi ích chính đáng của dân tộc: quyền được sống, mưu sinh, tự do ngôn luận, quyền được thông tin,..Ngày nay, khi nhà cầm quyền không còn là của dân, do dân và vì dân (như đã xảo ngôn rêu rao) thì những cuộc cách mạng đấu tranh lật đổ nó để đạt được điều tiến bộ là chuyện tất yếu sớm muộn sẽ xảy ra mà thôi.

  57. Khách đã nói

    08.08.2011 lúc 17:49 Hy vọng lãnh đạo Đảng và VTV sau khi đọc được bài này biết xấu hổ.

    • Khách đã nói

      09.08.2011 lúc 01:25 Nếu “biết xấu hổ” thì họ đã từ chức hoặc harakiri cả rồi, lấy ai lãnh đạo đảng ta để giao hào với “16 chữ vàng và 4 tốt”?

  58. Khách đã nói

    08.08.2011 lúc 17:47 Đọc bài viết của ông Hồ Cương Quyết mà tôi tự xấu hổ về mình.Là một người gốc Pháp nhưng ông dùng từ rất ư chính xác, diễn đạt mạch lạc,và quan trọng hơn hết là DŨNG CẢM.Xin cám ơn ông đã nói lên tiếng nói của hầu hết Nhân dân trong đất nước thống khổ này.

  59. KHÁCH ĐÃ NÓI đã nói

    08.08.2011 lúc 17:44 Nước Pháp của cuộc cách mạng 1789 đã sinh ra những người con ưu tú biết đứng lên giành lấy quyền sống làm người tự do, và ngày nay dân tộc Việt Nam có thêm một người bạn mơi là Hồ Cương Quyết (André Menras) đã cùng đồng hành với chúng ta chống lại cường quyền, bất công trong một xã hội mà trước đây cũng vì nó mà ông phải chịu cảnh tù đày trong chế độ cũ; Qua việc này, ta có thể hiểu ra rằng: người ta có thể nhân danh ý thức hệ này nọ để rồi khi giành được quyền lực trong tay mà thiếu đạo đức phục vụ nhân dân (như trước đây đã từng hô hào) thì có khi lại trở thành kẻ thù của nhân dân.

  60. Đoàn nam Sinh đã nói

    08.08.2011 lúc 17:42 Cám ơn anh, André !
    Phong trào yêu nước Việt Nam độc lập, tự do dân chủ tự hào có anh trong hàng ngũ đi đầu. Tuổi hoa niên Việt Nam chúng tôi vui sướng khi có anh bên cạnh cùng chia sẻ những niềm vui và cả nỗi buồn.
    VTV1 đã bước qua mức chịu đựng của tất cả. Nhưng dường như họ đã phải phát theo chỉ đạo của ai đó những đoạn băng kém cả về kỹ thuật tối thiểu, chưa nói nhiều nội dung sai trái với mục tiêu truyền thông. Hiển nhiên ông GĐ đài này cũng chỉ là người bị sai vặt.
    Nhưng bất kỳ ai vu khống chúng ta, những người có trí thức nhất định đã ký tên vào 3 bản kiến nghị, cũng cần phải đối diện với tòa án lương tâm và công luận xem ai phản động ? Nhân dân không bán nước, nhân dân càng không thể phản dân, hại nước.
    Kết luận rõ như ban ngày, họ phải chịu mọi trách nhiệm.

  61. Thạch Lâm đã nói

    08.08.2011 lúc 17:37 Hồ Cương Quyết, tên bạn đã đủ làm tôi cảm mến. Bạn lại là người xả thân vì VN,

  62. Thạch Lâm đã nói

    08.08.2011 lúc 17:35 Hồ Cương Quyết, tên bạn thôi cũng đủ làm cho tôi yêu mến bạn, một người đã xả thân vì VN.

  63. Tuấn – NĐ đã nói

    08.08.2011 lúc 17:27 Tặng Trần Bình Minh một cái váy đàn bà (xin lỗi con cháu hai bà Trưng) để mặc suốt ngày. Thêm cái cooc xê nữa!

  64. 08.08.2011 lúc 17:19 Bác Hồ Cương Quyết nói rất hay và rất phải đạo. các ông ở VTV1 có thấy xấu hổ không? ( Và đằng sau các ngươi còn những ai có cảm thấy xấu hổ?) Hay các ông đã đánh mất dây thần kinh xấu hổ tự bao giờ rồi? Bác Quyết vừa là 1 công dân Pháp, vừa là 1 công dân VN, bác ấy đã hi sinh 1/2 cuộc đời cho dân tộc ta đấy! Bác ấy đã quá thấu hiểu tâm can của các người. Vậy các ngươi có còn là con dân của nước Việt nữa không đây? Thật là nhục nhã cho những kẻ giá áo túi cơm như chính các ngươi!

  65. Vũ Loan đã nói

    08.08.2011 lúc 17:10 Những lời thẳng thắn và cương quyết đúng như tên của ông.
    Hoan hô HỒ CƯƠNG QUYẾT !!!

  66. Khách đã nói

    08.08.2011 lúc 17:06 Khâm phục. Không thể nói hay hơn.
    Andre Menras Hồ Cương, thật may mắn cho đất nước VN có bạn.

  67. gis đã nói

    08.08.2011 lúc 17:05 Đã rõ rồi nhé

  68. Cuội Baxao đã nói

    08.08.2011 lúc 17:02 Một người bạn Pháp chân thành đồng thời cũng là công dân Việt Nam chân chính, dũng cảm. Xin cảm ơn ông đã nói hộ chúng tôi vấn đề này trên công luận.

  69. Traikhom đã nói

    08.08.2011 lúc 16:43 Rõ ràng, thẳng thắn, dứt khoát !
    Tôi bái phục ông .

  70. binhloanvien đã nói

    08.08.2011 lúc 16:40 Cảm ơn Công dân Việt Nam Hồ Cương Quyết.

  71. Bi đã nói

    08.08.2011 lúc 16:11 Trời ơi! Nói rồi, nói mãi…nói nữa họ cũng vậy thôi. Phải hành động gì đi chứ?

  72. CĂYĐẮNG đã nói

    08.08.2011 lúc 16:07 Có cảm thấy xấu hổ không ông tổng giám đốc truyền hình Việt Nam?

    • Khách đã nói

      08.08.2011 lúc 17:45 Xấu hổ là gì ?

      • GhétĐộcTàiPhảnDân đã nói

        08.08.2011 lúc 20:01 Tại sao lại xấu hổ, những người trên tôi, trên Bộ, trên Ban Tuyên Giáo, trên Bộ Chính Trị họ không xấu hổ thì thôi, tôi là cái gì mà xấu hổ?

  73. Nguyen Duc đã nói

    08.08.2011 lúc 16:02 Tuyệt vời người Bạn Pháp của nhân dân Việt Nam. Cám ơn.

    • Dung Condom đã nói

      08.08.2011 lúc 19:45 Ho Cuong Quyet la nguoi Viet Nam, con la nguoi Viet Nam dang kinh nua chu. Nguyen Duc nen dinh chinh lai nhe.

      • Nguyen Duc đã nói

        08.08.2011 lúc 23:36 Vâng cám ơn, tôi xin sửa lại.
        Ông là:
        Người Bạn Pháp Tuyệt vời của nhân dân Việt Nam, làm hổ thẹn những Trái tim Việt Nam yếu đuối,
        và là Người Việt Nam Chân chính, dũng cảm, đã bắn mũi tên vào những cái đầu Việt đang chứa chất những mưu đồ đen tối.
        Xin “Dung Condom” phê phán.

  74. Trang_le đã nói

    08.08.2011 lúc 15:58 Cảm ơn ông Hồ Cương Quyết.Hy vọng bài viết của ông sẽ làm cho những kẽ tự xưng là công bộc của dân cảm thấy xấu hổ đôi chút

  75. Tây nguyên đã nói

    09.08.2011 lúc 01:43 Sao anh Ba cho […] TổQuốcNhìnTừBiển chui vào nhà để […] ! Vẫn biết báo mạng là MỞ nhưng kiên quyết không cho những kẻ lưu manh ẩn núp, đội lốt chui vào nhà. Anh Ba nên rút kinh nghiệm đừng để nhà rác thối như kẻ này, làm nhức mắt bạn bè thân thiết-chân chính của anh Ba.
    Cảm ơn anh và cảm ơn một tấm gương yêu nước Việt cháy bỏng – cựu tù binh Hồ Cương Quyết !

  76. Le Dat đã nói

    09.08.2011 lúc 02:16 Gửi 2 bạn: “Chó Hán” và “Tổ Quốc Nhìn Từ Biển”!
    Hình như các bạn đang có 1 sự nhầm lẫn ở đây rồi. Bác Hồ Cương Quyết tên thực là Andre Manres, vốn là người Pháp. Nhưng bác ấy tham gia chống thực dân Pháp, bởi bác có tấm lòng yêu Việt nam rất sâu sắc. Bác đã được Hồ Chí Minh đặt tên là: Hồ Cương Quyết và được mang quốc tịch Việt nam (tức là bác ấy có 2 quốc tịch) Thậm chí bác ấy còn bị chính quyền Nguyễn Văn Thiệu cầm tù ở Côn đảo. Hiếm có 1 người nước ngoài nào mà nặng lòng với dân tộc VN như vậy. Bác ấy rất giỏi tiếng Việt cả viết và nói. Suốt cả cuộc đời bác đã giành rất nhiều tâm trí tinh thần và cả vật chất nhỏ nhoi của bác cho đất nước ta. Chúng ta phải cám ơn bác ấy mới phải đạo. Trong cuộc đấu tranh đòi quyền dân chủ hiện nay, bác ấy đã có nhiều cống hiến. Chính vì thế mà chính quyền không hài lòng. Nhưng mặc dù hiểm nguy, bác ấy vẫn đúng như 2 chữ tên gọi của bác ấy: Cương Quyết!

  77. TổQuốcNhìnTừBiển đã nói

    09.08.2011 lúc 03:16 Cám ơn quan điểm của bạn Le Dat

    Tôi không nói lên quan điểm của cá nhân tôi mà tôi đang viết một vở kịch nói lên quan điểm của giai cấp lãnh đạo hiện nay và đó là lý do tại sao ông Hồ Cương Quyết có bài vitế này.

    Tôi chỉ muốn bạn đọc so sánh ông Hồ Cương Quyết với GS Phạm Minh Hoàng cũng đã thành tài ở Pháp, là người Pháp mang quốc tịch Pháp nhưng gốc VN đang có công ăn việc làm tốt đẹp ở Pháp lại vì “nặng lòng” với VN nên về VN sống nên hiện giờ đang chịu cảnh tù đày vì điều 79 của luật pháp hiện hành và vì gìới lãnh đạo cho ông ta là người Việt mới.

    Tôi chỉ muốn bạn đọc hiểu mtộ cách “nôm na” là những gì đang chờ nhóm Bauxite cũng như ông Hồ Cương Quyết không khác gì ông CHHV vì là người có quốc tịch VN cũng giống nhu CHHV là con cái của 1 gia đình cách mạng truyền thống thân cận với Bác Hồ cũng vẫn có thể bị bắt vì điều 88 khi ông ta ủng hộ CHHV chống lại điều 4 của Hiến Pháp VN hiện hành.

    Khi số lượng người Việt mới có ý thức và dân trí cao hơn số nhân công của dân tộc thì chiếu theo điều 4 của hiến pháp hiện hành đảng CSVN sẽ trở thành đại biểu trung thành quyền lợi của một nhóm thiểu số (Vì đa số đã có học thức bằng cấp cao hay không bằng cấp nhưng ý thức được quyền lợi của họ nằm đâu thì họ có còn cần đảng cầm dùm quyền lợi của họ không.

  78. Phương Nam đã nói

    09.08.2011 lúc 03:41 Bạn Le Dat viết không đúng tiểu sử của André Menras. Ông không tham gia chống Pháp, mà là người ủng hộ Mặt trận Giải phóng Miền Nam, ở tù tại khám Chí Hòa. Tên Hồ Cương Quyết không phải do Bác Hồ đặt.

Trả lời

